Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

Giai đoạn 4: English is my language

Gia đoạn này là các bạn năm cuối tiểu học và năm đầu trung học cơ sở. Trong giai đoạn này các con hoàn thiện các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết trong sử dụng tiếng anh theo trình độ hiểu về kiến thức của các con trên lớp và các kĩ năng xung quanh. Đói hỏi các con có thể tự tin giới thiệu về những chủ đề đã học thành thạo bằng tiếng anh. Cô Liên hướng dẫn các con học theo giáo trình Family & Friends 5, Hang Out 5, Kid's Box 5, My first writing 3. Phụ huynh cho các con chọn một trong các giáo trình cô Liên hướng dẫn và nên kèm với My first writing.

Giai đoạn này các con nên đọc những truyện khó hơn như: Harry Potter, hay các truyện về khoa học, ... Việc đọc hiểu tiếng anh rất quan trọng, nó giúp các con tăng vốn từ vựng, hoàn thiện ngữ pháp, học được thêm nhiều điều mới mẻ. Các con nên duy trì việc đọc sách, báo tiếng anh để có thể tìm tài lại phục vụ cho việc học tập ở trung học và đại học sau này.


Nếu có điều kiện các con nên tăng thời gian giao tiếp bằng tiếng anh như: bắt truyện với nhiều người nước ngoài ở các khu du lịch, tham gia các câu lạc bộ dành cho trẻ nói tiếng anh, các bạn có thể cùng nhau luyện nói không sử dụng tiếng Việt, ...

Đây là việc học tiếng anh một cách tự nhiên không nặng về sách vở và thi cử như các môn toán, tiếng việt, ... Khi chuyển sang học trung học các bạn nhỏ vẫn cần học thêm về ngữ pháp nâng cao và tập diễn đạt bằng các câu dài và sử dụng cấu trúc khó hơn. Trong giai đoạn dành cho trẻ tiểu học các con chỉ dụng từ vựng nhiều và nói bằng các câu đơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét